Pages

1/20/2011

Real Stories: "Buhay Tourettes"


"Buhay Tourettes"
Sa Panulat ni Alec Loteria (a 20 yr old guy diagnosed with TS)
Tinitingnan ka at minsan pinagtatawanan ka pa, sa bawat galaw ng aking katawan na lagi nilang nakikita
walang biro na araw araw ko yan nararanasan
at binabale-wala ko lang ang mga ito sa aking isipan
kaya ako nahilig makinig ng musikang mararahan
dahil ito'y nagpapasaya sa akin at higit sa lahat hindi nila ako pinagtatawanan.

Nakakapagod at masakit sa katawan
pero siguro may dahilan kaya niya ibinigay sa amin ang ganitong karamdaman
madaming tao ang hindi nakakaalam sa karamdamang ito
at bihirang tao lang ang meron nito
pero ang mga taong iyon ang nagbigay sa akin ng pagasa
para maipagpatuoly ko ang aking mga pangarap na kailangan kong matamasa...




0 comments:

PHILIPPINE TOURETTE SYNDROME ASSOCIATION's Fan Box

WHAT PEOPLE ARE SAYING